Monday, January 22, 2007

Lipas

Pasensya na
Pasensya na't minahal kita
Minahal kita ng labis
At labis mo 'kong sinaktan
Masakit isipin
Sumama ang loob ko
 magmula noong araw na iyon
 hanggang sa ngayon
Ang araw na 'yong ipinamukha
 sa 'king wala
Wala 'ko sa 'yong pag-asa
Na hindi mo 'ko mahal
Ibang lalaki ang nasa puso mo
Hindi ako
Bakit?
Kung bakit ba kasi nagawa
 kitang takutin at saktan
Ako mismo ang naglayo ng loob
 mo sa 'kin
Kung maibabalik ko lang
 ang nakaraan
Inayos ko sana ang gulong ako
 ang nagsimula
Ngunit sa ngayo'y huli na
 ang lahat
Tadhana ang nagpakitang
 ako ay isang duwag
Hindi ako karapat-dapat sa 'yo
Hindi tayo karapat-dapat
 sa isa't isa
Tumigil ang daloy ng panahon
Halos sinira ko ang aking sarili
 dahil sa galit
Sinayang ko ang oras
 sa kaiisip sa 'yo
Kahit na sigurado akong
 ni isang saglit ay
 'di ako sumagi sa isip mo
Suko na ako sa labang ito
Maging wala sa 'tin ang nagwagi
Ito ang unang malaking
 kabiguan ko
Nangyari sa palad mo
Siguro hindi ka pa rin masaya
Kahit na nakaganti ka na
Marahil dahil 'di mo 'to alam
Wala na 'kong pakialam
Hindi ko na mithiing
 paligayahin ka
Lipas na tayo

No comments: